Đại chiến MU- Man city

Man City – MU: Thiếu “lửa”, thừa toan tính

Trong hai mùa giải vừa qua, những trận derby thành Manchester luôn diễn ra vô cùng hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính. Thế nhưng cuộc thư hùng đêm qua lại đi theo một kịch bản hoàn toàn khác.

Trên thực tế trước khi diễn ra trận, Man “xanh” đã được các nhà cái ở nước Anh xếp ở “cửa trên”. Bởi ngoài lợi thế sân nhà, họ còn chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Tevez và hậu vệ cánh trái Kolarov. Tất nhiên trong thâm tâm, HLV Mancini rất khao khát đánh bại người đồng nghiệp Ferguson lần đầu tiên trong khuôn khổ giải Ngoại hạng thế nhưng chiến lược gia người Italia lại lựa chọn một phương án “an toàn”, chơi chậm và chắc thay vì bắt các học trò lao lên tìm kiếm bàn thắng.
Bên kia chiến tuyến, Sir Alex Ferguson đã thấy nhẹ đầu hơn khi lão tướng Paul Scholes và Nani kịp bình phục cho cuộc đại chiến. Dẫu vậy, ông cũng đã dành cho người hàng xóm một sự tôn trọng nhất định – trái ngược với những “màn khẩu chiến” trước trận. Chưa hết, quyết định sử dụng một Berbatov kinh nghiệm ở đội hình xuất phát chứ không phải tân binh Chicharito (vốn đang có phong độ khá tốt) cho thấy “máy sấy tóc” không muốn thua
Ferguson và Mancini đã quá toan tính ở trận đấu này
Chính sự toan tính ấy của đôi bên đã ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng của trận đấu. Số cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của Van der Sar và Joe Hart chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Đáng chú ý nhất chính là tình huống thâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ của hậu vệ Evra và pha sút phạt trực tiếp khá tốt của Tevez trong hiệp 1 nhưng đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Chẳng những lối chơi chặt chẽ được cả MU và Man City triển khai ngay từ đầu, điều vốn thường thấy trong những trận derby – sự căng thẳng và quyết liệt cũng xuất hiện khá ít trên sân. Đâu đó là một hai tình huống chơi “nhiệt” chút xíu của lão tướng Paul Scholes hay “máy chém” De Jong. Chỉ có hai chiếc thẻ vàng được trọng tài chính C.Foy rút ra đã minh chứng cho điều này.
Sự mờ nhạt của các cầu thủ tấn công MU và Man City trận này đến một phần do sự xuất sắc từ các hậu vệ. Nổi bật trong số đó là trung vệ Nemanja Vidic. Tờ goal đã không ngần ngại chấm cầu thủ người Serbia tới 8 điểm (cao nhất) bởi đơn giản, anh đã vô hiệu hóa quá tốt người đồng đội cũ Tevez cũng như tham gia vào mọi tình huống phòng thủ của Quỷ đỏ. Ngoài ra, những phút ngẫu hứng của chân sút người Bulgaria, Berbatov (nổi bật là cú ngả người bắt bóng sống từ đường chuyền của Brown ở phút 57) cũng là dấu ấn đáng nói của trận derby thành Manchester.
Xét toàn cục, các học trò của Ferguson có phần nhỉnh hơn đôi chút (từ thời gian kiểm soát bóng MU:53% - Man City 47%, tổng số cú sút 10 – 9) nhưng một kết quả hòa cũng làm vừa lòng cả chủ lẫn khách. The Citizens đã không phải nếm mùi thất bại giống như 4 trận derby gần nhất tại giải Ngoại hạng còn Quỷ đỏ cũng tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình kể từ đầu mùa bóng 2010/11 đến nay (trên mọi mặt trận). Tuy nhiên, chỉ với 1 điểm có được, hai đội bóng thành Manchester đã bị nhà ĐKVĐ Chelsea (thắng Fulham 1-0) nới rộng thêm khoảng cách trên BXH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét