1001 kiểu yêu... "dựng tóc gáy"

“Đứa nào đi cùng em, anh … chém”

Là một cô gái khá ưa nhìn, lại học giỏi, tính tình hòa nhã, nên ngay từ thời còn là học sinh cấp 3 ở quê, Lan đã lọt vào tầm ngắm của bao nhiêu anh chàng cùng trường.

Ngày ấy, có Tuấn ở gần nhà, mê mệt vẻ đẹp của Lan, nên quyết tâm theo đuổi nàng từ năm lớp 9. Hết rình để tặng hoa, hết đợi ở bãi xe để đưa nàng về, đến những gói kẹo nho nhỏ Tuấn lén bỏ trong ngăn bàn Lan, luôn được cậu áp dụng, mong chinh phục được trái tim người đẹp.


Nhưng, “ trái tim sắt đá” của Lan thì mãi mãi đóng băng, dù cho Tuấn có cố gắng bao lần.

Bước chân vào giảng đường đại học, những tưởng tình cảm của tuổi học trò sẽ chỉ còn là trong ký ức. Nhưng, nào ngờ, khi đã trở thành chàng cựu sinh viên ĐH LĐ&XH, Tuấn vẫn không sao quên được Lan (giờ đã là sinh viên năm 3).

Nhưng, những chiêu “cưa cẩm” người đẹp hồi còn đi học ở quê không được Tuấn đem ra áp dụng nữa, mà nó đã được “nâng cấp” cao hơn rất nhiều, thậm chí còn làm Lan phát hoảng.

Cuối tuần nào, thấy Lan về quê, không hiểu sao mà Tuấn cũng có mặt ở nhà ngay ngày hôm đó. Vừa ăn cơm xong, Lan đã thấy Tuấn xuất hiện ngay ngoài cổng, với bó hoa to đùng trên tay.

Lan cũng đã khéo léo từ chối nhiều lần, vì sẵn không có tình cảm, ngoài tình bạn bè. Ấy thế mà, sau lần ấy, không những Tuấn không dừng cái trò “ trồng cây si” những tối cuối tuần, mà Tuấn còn tỏ ra hung bạo, giận giữ khi thấy Lan đi chơi cùng bạn khác giới.

Bất chấp không cần biết bạn đó là ai, Tuấn nhìn thấy là y như rằng, hôm sau có chuyện. “Có lần, về quê chơi, mình đi cùng thằng bạn thân học cấp 3, Tuấn đi đâu nhìn thấy, vội ra túm cổ bạn mình, dọa là nếu thấy còn đi với mình, sẽ bị chém”, Lan bức xúc kể lại.

Những tưởng anh chàng nói đùa, ai ngờ, hôm đó, khi từ nhà Lan về, anh bạn thân có bị chặn lại “hỏi thăm” thật. Thậm chí, còn bị túm cổ áo, nói giọng dọa dẫm: “Làm một người biến mất thì dễ lắm, bây giờ có tiền là có thể làm được hết. Mày mà động đến nàng thì đừng trách tao”.

Còn với G. (SV năm 2) lại phát hoảng vì anh chàng đang theo đuổi mình. Vốn đã không có cảm tình nên G. tuyệt đối không muốn chạm trán, từ chối mọi loại quà tặng. Nhưng lần ấy, vừa đi học về G. đã thấy một gói quà trước cửa phòng, cũng ngờ ngợ là của anh chàng kia, nhưng do tò mò, cô vẫn cố bóc ra xem.

Những dòng chữ lòe loẹt, nhoe nhoét, màu đỏ tươi hiện lên trên trang giấy A4 làm G. giật mình vội vàng vứt xuống đất. Tờ giấy chép bài thơ tình, được viết… “bằng máu”, kèm theo những lời bày tỏ nỗi lòng da diết, và cả lời trăng trối: “Tớ mà chết, tớ rất muốn G. đi cùng. Tớ mãi đi theo G. đấy”, cũng đỏ tươi màu máu. G. đọc xong, mặt mũi tái mét, chân tay run bắn lên vì khiếp sợ.
 


(ảnh mang tính minh họa)
 
Dọa tạt axit nếu ai “tranh” chàng

Đó là trường hợp của cô bạn Mến (sinh viên một trường trung cấp ở Hà Nội), khi đang được một anh chàng yêu đơn phương. Oái oăm thay, anh chàng này lại là thần tượng của một cô bạn cùng quê, và cô nàng đang ngày đêm tìm cách “chinh phục" trái tim chàng.

Khi biết tin chàng đang “tăm te” Mến, cô nàng như phát điên, máu như sôi lên trong đầu, soạn ngay một bức thông điệp đầy chất “xã hội đen” gửi tới Mến. Nhận được hộp quà lạ, Mến và cô bạn cùng phòng tò mò mở ra xem. Bên trong là khuôn mặt con búp bê bị biến dạng với nhiều vết kim đâm, bị vẽ nghuệch ngoạc, váy áo bị xé rách tứ tung. Trên trán búp bê, có đề tên Mến khá to và rõ. Đằng sau, lại kèm theo dòng chữ “axit”.

Nghĩ ngay ra trò đùa ác ý của cô bạn kia, nhưng Mến cũng phần nào lo lắng, cứ đứng ngồi không yên, đi đâu cũng rủ bạn đi cùng, khẩu trang kín mít. Đâu chỉ có thế, thi thoảng, hàng đêm, Mến còn nhận được những tin nhắn “khủng bố” điện thoại, với những nội dung dọa nạt kiểu như “tránh xa người yêu tao ra, không thì mày hãy cẩn thận với khuôn mặt của mình đấy”.

Không như Mến, bạn T (sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường) thì lại đau đầu, luôn trong tình trạng lo sợ bởi anh chàng ít tuổi, do hâm mộ T. quá nên T. làm thêm bất kỳ chỗ nào cũng mò tới cho bằng được, càng bị từ chối thì càng “tấn công” ác liệt hơn.

Và lần này, quy mô tác chiến của anh chàng này khá rộng, đó là việc nhắn tin vào số điện thoại của cô em gái T, hiện đang là sinh viên một trường đại học. T bực mình nói: “Thằng đó như bị hâm rồi, nó còn dám nhắn tin, dọa em gái tớ, nói là thuê người nọ người kia đánh, làm cho con em gái tớ đi học không yên, cứ thấp thỏm lo lắng. Vì nó bảo, muốn tớ khổ, trước hết phải làm cho những người thân yêu của tớ khổ”.

Đúng là tình yêu thì không có tội, nhưng chẳng phải tình yêu chân chính và cao đẹp là tình yêu biết hi sinh, là cảm thấy hạnh phúc khi nhìn người mình yêu hạnh phúc hay sao? Những hành động của các bạn nói trên cũng mới dừng ở mức độ “hù dọa tinh thần”, nhưng nếu xảy ra thật hậu quả sẽ thật khó lường. Hãy "cạnh tranh công bằng", hãy làm cho tình yêu thật đẹp, chứ đừng biến nó thành những gì sợ hãi như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét